Phân loại màn hình công nghiệp: Màn hình cảm ứng điện trở

(Nguyên tắc phân loại xem tại đây: https://manhinhcongnghiep.com/?p=7576)

Màn hình cảm ứng điện trở là một phần của một phim nhựa nhiều lớp bởi một lớp kính hoặc kính plexiglass là cấp cơ sở, bề mặt được phủ một lớp dẫn điện trong suốt (màng ITO), ở trên và sau đó phủ một lớp bên ngoài bề mặt bằng nhựa cứng và bóng có tác dụng chống xước. Bề mặt bên trong của nó cũng được phủ một lớp ITO, giữa hai lớp dẫn điện có nhiều điểm nhỏ (nhỏ hơn một phần nghìn inch) tách biệt rõ ràng. Khi một ngón tay chạm vào màn hình cảm ứng, hai tiếp xúc ITO xảy ra dẫn tới trở kháng thay đổi, bộ điều khiển phát hiện sự thay đổi trở kháng để tính toán tọa độ của các điểm tiếp xúc để nhận biết của các hoạt động tương ứng. Tùy thuộc vào bao nhiêu số dây điện trở dẫn để chia thành bốn hoặc năm chân cáp đưa ra để kết nối với hệ thống điều khiển cảm ứng. Bề mặt ngoài của cảm ứng điện trở thường là thủy tinh dẫn điện để có tuổi thọ cao khi sử dụng.

Cảm ứng điện trở có lớp phủ màn hình ITO giòn nên dễ gãy nếu quá mỏng. Còn nếu lớp phủ quá dày sẽ làm giảm truyền sự dẫn và phản xạ toàn phần được thành lập để làm giảm độ sắc nét và do đó độ bền của cảm ứng điện trở không kéo dài lâu.

Màn hình cảm ứng điện trở có giá rẻ và dễ sản xuất, do đó nó vẫn là sự lựa chọn khá phổ biến.Đầu kết nối từ mặt cảm ra cáp kết nối cho ra một số loại khác nhau như: loại bốn chân, năm và bảy chân. Thậm chí có loại màn hình cảm ứng tám chân để làm cho độ tiếp xúc và cải thiện tính quang học của cảm ứng với bộ điều khiển cảm ứng đáng tin cậy hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
tel:0906226069